Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ngủ đủ giấc có lợi cho sức khỏe trẻ em

Theo khuyến cao của “American Academy of Sleep Medicine “ thời gian ngủ rất cần thiết cho sức khỏe của trẻ em và thanh thiếu niên. Tùy thuộc vào các lứa tuổi khác nhau mà nhu cầu cũng khác nhau.

13 chuyên gia về Giấc ngủ đã tiến hành phân tích 864 bài báo liên quan về giấc ngủ để khuyến cáo thời gian ngủ cần thiết và đầy đủ cho trẻ em và thanh thiếu niên. Theo các chuyên gia thì thời gian ngủ thay đổi tùy theo từng lứa tuổi.

tre ngu du giac

Trẻ sơ sinh từ 4-12 tháng cần có 12-16 giờ ngủ kể cả giấc ngủ trưa.

Trẻ em từ 1-2 tuổi cần 11-14 giờ mỗi ngày kể cả ngủ trưa.

Trẻ em 3-5 tuổi cần ngủ 10-13 giờ mỗi ngày kể cả giấc ngủ trưa.

Trẻ em từ 6-12 tuổi cần ngủ từ 9-12 giờ một ngày.

Thanh thiếu niên từ 13-18 tuổi nên ngủ từ 8-10 giờ mỗi ngày.

Theo Giáo Sư Shalini Paruthi-chuyên ngành Nhi khoa và Thành viên Hiệp hội Giấc ngủ của Mỹ cho biết “Giấc ngủ là cần thiết cho sức khỏe, điều quan trọng là nên có thói quen tốt này ngay từ lúc còn thơ ấu”.

Thời gian ngủ mỗi ngày ở từng độ tuổi cần phải tuân thủ để có sức khỏe tốt và một tinh thần minh mẫn. Khi trẻ ngủ đủ giấc sẽ cải thiện được sự tập trung chú ý, khả năng tiếp thu bài, trí nhớ, tâm trạng, sức khỏe về tinh thần cũng như thể chất và điều quan trọng là nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng thiếu ngủ gây ra nhiều hệ lụy, đặc biệt các tai nạn giao thông, tăng huyết áp, đái đường, trầm cảm… Các chuyên gia nhận thấy rằng sự thiếu ngủ ở thanh thiếu niên làm tăng nguy cơ có những ý nghĩ tự tử hoặc  tự tử. Cuối cùng theo các chuyên gia thì cần đảm bảo thời gian ngủ cho trẻ và đây là phương cách tốt nhất giúp trẻ phát triển cả về thể lực và trí lực!

 

 

 

 

Bs Ái Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi dưỡng bé nhẹ cân non tháng

Nguyễn Quang Sáng (nguyensang@gmail.com) Điều anh lo lắng là hoàn toàn có lý. Những trẻ sinh nhẹ cân dưới 1.500g và thiếu th...