Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mẹ bầu không nên ăn nhiều dưa hấu

Câu hỏi:Chào Bác sĩ! Vợ tôi năm nay 25 tuổi, đang mang thai được 3 tháng rất thích dưa hấu ngày nào cũng ăn ít nhất 2 quả khoảng 3kg dưa. Dưa này nhà em tự tròng để ăn nên dưa sạch, vậy có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?

Trả lời:

ThS. Đinh Văn Tài - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế, cho biết: Theo thông tin bạn mô tả, thì vợ bạn thích ăn dưa hấu và ăn khá nhiều dưa hấu mỗi ngày. Dưa hấu là trái cây có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nếu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện chưa có bằng chứng xác định dưa hấu gây hại cho người mang thai. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều dưa có thể khiến cho người mẹ luôn cảm thấy no vì thành phần chính của dưa hấu là nước, điều này có thể ảnh hưởng tới các bữa ăn của người mẹ, ảnh hưởng tới việc bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng cho mẹ, thai nhi. Do vậy, vợ bạn cũng nên sắp xếp ăn uống một cách hợp lý, khoa học để tránh ảnh hưởng tới dinh dưỡng của cả mẹ và thai nhi.

ThS. Đinh Văn Tài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi dưỡng bé nhẹ cân non tháng

Nguyễn Quang Sáng (nguyensang@gmail.com) Điều anh lo lắng là hoàn toàn có lý. Những trẻ sinh nhẹ cân dưới 1.500g và thiếu th...