Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

“Thủ phạm” gây chuột rút chân ban đêm?

1.Mất nước

Nguyên nhân phổ biến nhất của chuột rút ban đêm là mất nước. Thiếu dịch trong cơ thể có thể gây áp lực lên các cơ, gây chuột rút ban đêm.

2. Suy giáp

Những người bị suy giáp thường bị chuột rút ban đêm. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây chuột rút, mệt mỏi, suy nhược nói chung.

3. Đường huyết cao

Những người có lượng đường huyết cao thường gặp phải tình trạng này. Vì vậy điều quan trọng là cần kiểm soát đường huyết để tránh bị chuột rút chân ban đêm.

4. Tác dụng phụ của thuốc

Chuột rút ở chân ban đêm có thể là tác dụng phụ của loại thuốc đang sử dụng. Vì vậy nếu bạn đang dùng thuốc và gặp tình trạng này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

5. Gắng sức

Tình trạng gắng sức cũng có thể gây mỏi cơ, dẫn tới chuột rút ở chân. Ngoài ra, tập luyện quá sức cũng có thể gây chuột rút chân ban đêm

6. Mỏi cơ

Yếu hoặc mỏi cơ cũng có thể là nguyên nhân gây chuột rút ban đêm. Yếu cơ có thể là một vấn đề không nghiêm trọng nhưng nếu nó kéo dài, nó có thể là dấu hiệu của một tình trạng nguy hiểm hơn.

7. Thiếu dinh dưỡng

Thiếu các loại khoáng chất thiết yếu như kali, natri v.v…cũng có thể là một trong những nguyên nhân chính gây chuột rút ban đêm. Thiếu bất cứ loại khoáng chất quan trọng nào cũng đều có thể gây áp lực lên các tế bào cơ, dẫn tới chuột rút.

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky/Univadis)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi dưỡng bé nhẹ cân non tháng

Nguyễn Quang Sáng (nguyensang@gmail.com) Điều anh lo lắng là hoàn toàn có lý. Những trẻ sinh nhẹ cân dưới 1.500g và thiếu th...