Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lá cần tây có thể trị đục thủy tinh thể

Đục thủy tinh thể là căn bệnh ảnh hưởng tới mắt và làm suy giảm thị lực. Đục thủy tinh thể phát triển khi một số protein tích tụ trên thủy tinh thể, khiến thị lực đục hoặc mờ. Đục thủy tinh thể thường xảy ra ở những người trên 65 tuổi, không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm, đục thủy tinh thể có thể xuất hiện ở trẻ em nếu chúng được sinh ra với khuyết tật ở mắt và tình trạng này được gọi là đục thủy tinh thể bẩm sinh.

duc thuy tinh the

Thông thường, can thiệp phẫu thuật được yêu cầu để loại bỏ đục thủy tinh thể và phẫu thuật có thể không thành công 100%. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giảm sự phát triển của đục thủy tinh thể, cần tây có thể là cách đơn giản mà hiệu quả. Lá cần tây giàu vitamin A, loại vitamin chính cần thiết để giữ cho mắt khỏe mạnh. Ngoài ra, lá cần tây được biết đến là làm giảm khô mắt bằng cách duy trì độ ẩm cho mắt. Loại thảo dược tự nhiên này cũng giàu các carotenoid như lutein và zeaxathin nên nó loại bỏ nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể và thậm chí nếu bạn bị đục thủy tinh thể, nó có thể giúp điều trị ổn định tình trạng này.

Dưới đây là cách sử dụng cần tây để giảm sự phát triển đục thủy tinh thể một cách hiệu quả.

Thành phần:

Lá cần tây: 6-7 chiếc

Mật ong: 2 thìa

Lá cần tây rửa sạch, xay trong máy xay sinh tố cùng với một chút nước. Đổ nước ra cốc và cho 2 thìa mật ong vào. Bạn có thể uống 1 cốc nước này mỗi ngày khi đói, trước bữa tối.

BS Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi dưỡng bé nhẹ cân non tháng

Nguyễn Quang Sáng (nguyensang@gmail.com) Điều anh lo lắng là hoàn toàn có lý. Những trẻ sinh nhẹ cân dưới 1.500g và thiếu th...